Chiêu trò của môi giới địa ốc dùng để che mắt khách hàng

29/01/2016

Xếp hạng bài viết

Chiêu trò của môi giới địa ốc dùng để che mắt khách hàng

Thực tế thị trường cho thấy nhiều môi giới bất động sản (cò địa ốc) đã không “thẳng thắn” với khách hàng, cố tình thông tin sai, sử dụng các chiêu trò để thu hút khách hàng.

Niềm tin là yếu tố vô cùng quan trọng trong bất cứ giao dịch nào, đặc biệt với bất động sản – tài sản có giá trị lớn. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều môi giới đôi lúc còn không “thẳng thắn” với khách hàng, cố tình nói sai để thu hút khách hàng, đưa khách hàng vào nhiều tình huống “dở khóc, dở cười”.

Ông Trần Minh, chuyên gia marketing bất động sản đã chỉ ra 10 điều mà môi giới bất động sản thường dùng để gây được sự chú ý của khách hàng.

Một là về giá cả. Thông thường môi giới khi trao đổi qua điện thoại sẽ nói giá thấp nhất của căn rẻ nhất hoặc nói giá chưa bao gồm VAT, hoặc nói giá đã vay ngân hàng kiểu như từ 2 tỷ sở hữu ngay biệt thự biển.

Hai là, thông tin không chính xác về số lượng căn hộ và dự án. Chiêu được nhiều môi giới BĐS sử dụng nhất đó là: “Dự án chỉ còn 1 căn hay 10 căn duy nhất…” hoặc “anh chị là khách hàng VIP mới có thể mua được vị trí này…”.

Ba là về thông tin giải thưởng, để lôi kéo khách hàng, môi giới thường nói dối về cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt khi mua căn hộ tại một dự án.

Bốn là, thông tin không đúng về vị trí căn hộ. Mỗi dự án đều có những căn vị trí đẹp, xấu… Môi giới thường giới thiệu căn này rất đẹp, căn này view ra ngoài rất yên tĩnh, biến xấu thành đẹp, đẹp thành xấu.

Năm là, cố gắng hạ thấp uy tín của các môi giới đối thủ, nói dối khách về sản phẩm đối thủ…

moi gioi dia oc
10 chiêu trò của giới địa ốc dùng để “bịp” khách hàng (ảnh minh họa)

Sáu là, mập mờ về phong thủy. Khách hàng nếu không am hiểu về phong thủy rất dễ bị môi giới phủ thông tin như rất hợp tuổi hai vợ chồng, hướng tốt…

Bảy là, về hỗ trợ các thủ tục hành chính. Lợi dụng tâm lý của nhiều khách hàng, các môi giới hứa với khách sẽ hỗ trợ khi làm thủ tục với các lời có cánh như “Anh chị là VIP của VIP” nhưng khi bán xong thì khách gọi không thấy đâu nữa.

Tám là, nói dối về đầu tư “lướt sóng”. Khi dự án mới chào bán, môi giới sẽ nói dối khách hàng để đặtc ọc nhiều căn và “vẽ” việc đầu tư bằng cách bán lại ăn chênh lệch, nhưng khi xảy ra rủi ro không bán được sản phẩm cũng là lúc môi giới mất tích.

Chín là, nói dối về khả năng sinh lời từ việc tăng giá hay cho thuê bất động sản sau này như “Anh chị cứ mua đi căn này bình thường cho thuê 40 triệu đồng/tháng” nhưng thực thế thì chỉ được chưa tới một nửa, khoảng 15 triệu đồng/tháng…

Cuối cùng là, nói dối về tiến độ thi công. Vì muốn nhanh chóng bán được dự án, nhiều môi giới đã nói dối khách hàng về tiến độ thi công dự án, vẽ ra viễn cảnh thật đẹp khiến khách hàng thích thú.

Khi đánh giá về chất lượng nhân lực môi giới BĐS, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam thừa nhận, hoạt động của các nhà môi giới đang bị buông lỏng, từ việc đào tạo nhân viên môi giới cho tới cấp chứng chỉ hành nghề đều chưa có sự giám sát chặt chẽ.

Điều này dẫn đến tới tình trạng thông tin, cách thức tiếp cận khách hàng, cách marketing, bán hàng chưa chuyên nghiệp.

Chiêu trò của môi giới địa ốc dùng để che mắt khách hàng

Giới kinh doanh BĐS dự báo năm 2016 sẽ là năm khủng hoảng về nhân lực đối với các nhà phân phối bởi thị trường hấp thụ có hạn, nguồn cung sản phẩm lớn, sự nở rộ của các sàn giao dịch, lực lượng lao động đổ dồn về thị trường bất động sản là rất cao. Vì vậy mà tỷ lệ giao dịch trên đầu người của một nhân viên môi giới sẽ thấp.

“Khi chọn mua dự án, khách hàng nên có sự sàng lọc môi giới và có những tìm hiểu nhất định về sản phẩm BĐS mà mình muốn mua. Đồng thời, bản thân mỗi môi giới cũng cần phải thẳng thắn khi trao đổi thông tin với khách hàng”, ông Trần Minh khuyến cáo.

Comments

comments